Sjónbrellurnar í A New Hope

Á þessu ári eru um 41 ár frá því að fyrsta Star Wars myndin A New Hope kom í kvikmyndahús. Það er langur tími og margt hefur breyst í gerð kvikmynda síðan þá. Í dag spila tölvur stórt hlutverk í því hvernig brellur í kvikmyndum eru búnar til. Þegar A New Hope var gerð voru engar tölvur eins og við þekkjum þær notaðar.

Sjónbrelluiðnaðurinn var eiginlega ekki til, enn í dag geta sjónbrellur spilað stórt hlutverk í vinsældum mynda. Hægt er að líkja sjónbrellum við töfra, því þær geta kallað fram hluti sem eru úr öðrum heimi á hvíta tjaldinu þegar horft er á kvikmynd. Hvernig geta geimflaugar flogið í geimnum eins og við sjáum í Star Wars, hvort sem það er Fálkinn, eða X-vængja.

Þannig er hægt að segja að sjónbrellumeistaranir séu í hlutverki töframanna sem búa til brellurnar sem við sjáum í kvikmyndum og þær geta sýnt okkur annan heim með t.d. Jedum sem geta notað máttinn. Það er einmitt markmið sjónbrellumeistarana að gera og láta hlutina líta út eins og þeir eru í öðrum heimi, því að áhorfendur gera miklar kröfur og þeir vilja fá það sem þeir borguðu fyrir miðann eða góða skemmtun. Sagan er það sem þetta snýst allt um og sjónbrellurnar eru rjóminn á kökunni.

Þegar George Lucas kvikmyndaði fyrstu Star Wars myndina, þá gerði hann miklar kröfur. Það sem hann vildi á þessum tíma var ekki hægt með sjónbrellum. Hann fékk 8.25 milljón dollara til að vinna að framleiðslu myndarinnar. Hann hafði þá enga hugmynd hvernig hann gat látið handritið verða að kvikmynd.

Það voru engin brellufyrirtæki til sem gerðu það sem Lucas þurfti og flestar sjónbrelludeildir í fyrirtækjum höfðu verið leystar upp vegna kostnaðar. Til að vinna að sjónbrellunum fyrir myndina stofnaði hann ILM, sem stendur fyrir Industrial Light and Magic og var sjónbrellufyrirtækið hans.

Hann keypti gamlan búnað ódýrt og réð fólk til að vinna í brellufyrirtækinu. Hann réð myndbrellusérfræðinginn John Dykstra til stjórna aðgerðum í sjónbrellum. Dykstra ásamt aðstoðarfólki hans hannaði hið byltingakennda Dykstraflex myndavélakerfi sem er tölvustýrt. Það var ekki stýrt af pc tölvu, heldur var allt rafstýrt. Kerfið var hægt að nota til framkvæma hreyfingar fyrir flóknar sjónbrellutökur sem hægt var að nota til að gera brellur fyrir myndina eins og fljúgandi geimskipin sem við sjáum í myndinni.

Flestar senur sem eru í myndinni voru teiknaðar á söguspjöld(storyboard) til að lýsa því fyrir kvikmyndafólkinu hvernig myndin átti að vera. Þannig vildi George Lucas að senurnar í lok myndarinnar væru af geimskipum sem væru að berjast eins og flugvélar í seinni heimsstyrjöldinni. Hann gat notað Dykstraflex til að taka upp myndir af x-vængjum og TIE flaugunum berjast þannig.


Þessar þróanir voru byltingakenndar í kvikmyndum og John Dykstra fékk Óskarsverðlaun fyrir Technical Achievement fyrir myndina og að auki Óskarsverðlaun fyrir bestu sjónbrellurnar ásamt John Stears, Richard Edlund, Grant McCune og Robert Blalack.

The Last Jedi fær 4 tilnefningar

Þá er Óskarstíðin að ganga í garð og verður hátíðin haldin 4.mars. The Last Jedi er tilnefnd til 4 óskarsverðlauna. Hún er tilnefnd fyrir bestu kvikmyndatónlistina, sem John Williams er tilnefndur fyrir, en það er 51 tilnefningin sem hann fær fyrir kvikmyndatónlist. Myndin fær einnig tilefningar fyrir bestu hljóðblöndun, bestu hljóðklippingu og fyrir bestu sjónbrellurnar.

Last Jedi Peningaseðill

Sérstakur peningaseðill var gefin út í tilefni að Last Jedi kom í kvikmyndahús. Peningaseðillinn var seldur á uppboðsveitunni Ebay. Hann var búinn til af fyrirtæki sem heitir De La Rue og er það þekkt fyrir að búa til gjaldmiðla fyrir tvo þriðju af löndunum í heiminum. Seðillinn var unninn í samstarfi við Great Britain campaign.

Seðillinn var búinn til að safna peningingum, vekja athygli og skapa merkilegar minningar fyrir veik börn. Allar tekjurnar sem koma frá sölu seðilins eru gefna til Together for short lives fyrir hönd Star Wars Force for change.

Um eitt þúsund seðlar voru seldir á hundrað pund á ebay, auk þess voru um fimmtíu sérstök útgáfa seðla til sölu.

Útgáfudagur Battlefront II

Útgáfudagur Battlefront II er 17.nóvember og kemur leikurinn á Pc,Playstation 4 og XboxONE. Í leiknum getur þú spilað margar af þeim persónum sem við þekkjum úr myndunum. Persónur eins og Luke Skywalker, Darth Vader, Rey, Kylo Ren, Chewbacca og fleiri.

Eins og komið hefur fram í þeim Youtube myndböndum sem eru hérna á vefnum, þá spilar þú Iden Versio í söguhluta leiksins. Hún er leiðtogi Inferno Squad sem er sérsveit Veldisins. Í leiknum þá fær spilarinn að spila frá sjónarhóli Veldisins.

Plakötin í forsögu myndunum

Margir höfðu beðið með öndina í hálsinum eftir Star Wars Episode I. Upprunalegu myndirnar byrjuðu í miðjum kafla, svo það var mikil eftirvænting eftir myndinni. Fyrsta plakatið sem búið var til fyrir myndina var nokkurs konar teaser plakat sem var gefið út ári áður en myndin kom.

The Phantom Menace
Advance Teaser Style „A“ 1998

Myndin á plakatinu gaf í skyn ákveðna framtíð með að sýna skugga af barni í formi Svarthöfða.Barnið er auðvitað Anakin Skywalker, sem var oft kallaður Anie í myndinni. Plakatið var hannað af grafíska hönnuðinum Ellen Lee, George Lucas var listrænn stjórnandi og Jim Ward markaðstjóri.

The Phantom Menace
Style „B“ & „C“ 1999

Þegar ég sá þetta plakat í fyrsta sinn þá velti ég fyrir mér sögunni og persónunum í myndinni. Ég hafði heyrt að sagan væri um uppruna Anakin Skywalker sem verður að Svarthöfða seinna meir eins og við þekkjum í upprunalegu myndunum.

Plakatið var teiknað af Drew Sturzan sem fékk sjá grófklippta mynd í kvikmyndasal Lucasfilm mánuðum áður en myndin var sýnd í kvikmyndahúsum. Hann segir að útgáfan af myndinni sem hann hafi séð vantaði mikið af því sem við sjáum í útgáfunni í dag og hann segist hafa gott ímyndunaraflið sem hafi auðveldað sér við það að sjá það sem vantaði. Þessi sýning hafi gefið honum góða tilfinningu fyrir myndinni og auðveldað við að teikna plakatið.

Ellen Lee var grafískur hönnuður, en George Lucas og Doug Chiang listrænnir stjórnendur. George Lucas hefur mikla aðdáun fyrir listforminu og hefur sagt að hann hafi viljað eitthvað mikilfenglegra og rómantískara en er hægt að fá með ljósmyndaraunsæi. Plakatið var notað fyrir myndirnar í öllum heiminum og var því ekki notað fyrir hliðar vörur eins og bækur, teiknimyndasögur eða umbúðir fyrir leikföng.

Attack of the Clones
Advance teaser Style „A“ 2002

Attack of the Clones gerist 10 árum eftir atburðina í Phantom Menace.
Rómantísk sýn George Lucas sést vel í þessu teaser plakati sem sýnir lögmál Jedanna fyrir ofan þau Anakin og Padmé. Leiðir þeirra liggja aftur saman. Plakatið sýnir það sem koma skal ást, reiði og hatur sem er eitthvað sem Jedi má ekki finna.

Attack of the Clones
Style „B“ 2002

Þetta plakat er í líkum stíl og plakatið fyrir Phantom Menace. Það var teiknað af Drew Sturzan og sýnir líkt og teaser plakatið Anakin og Padmé saman og einnig átökin sem eiga sér stað í vetrarbrautinni. Upphaflega var Count Dooku á plakatinu, en George Lucas ákvað að hafa hann ekki með í lokaútgáfunni á plakatinu. Aðrir sem koma að plakatinu eru Jim Ward varaforseti markaðsdeildar LucasFilm og Scott Erwert er listrænn stjórnandi.

Revenge of the Sith
Style „A“ 2005

Líkt og fyrri plaköt, þá er þetta plakat teiknað af Drew Sturzan. Rómantíska sýn George Lucas kemur fram í loka kafla Star Wars forsögunar sem þykir ein sú myrkasta af þeim. Hér sjáum við Svarthöfða í bakgrunninum og andlit Padmé, Anakin og Obi Wan fyrir neðan.